Tổ yến nguyên chất làm từ nước bọt của chim yến thường được dùng như một món súp, từ xưa đến nay luôn được đánh giá cao như một món ăn bổ dưỡng. Tổ yến có truyền thống sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc trong hơn 400 năm cho việc tăng cường sức khỏe đường hô hấp, làm đẹp da, và tăng tuổi thọ.

Tiến sĩ Phạm Đức Hiền, bác sĩ đông y hành nghề tại Colorado, Mỹ đã luôn chỉ định tổ yến cho bệnh nhân của mình trong hơn 20 năm qua. Ông cho biết nó là đặc biệt hữu ích đối với lá phổi của con người. Ông phát hiện ra rằng những người nghiện hút thuốc lá đã có sức khỏe cải thiện rỏ rệt sau khi dùng tổ yến nguyên chất. Sau ba tuần sử dụng, người hút thuốc lá đã giảm cảm giác thèm hút thuốc lá và cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn.

Tổ yến cũng đã giúp bệnh nhân ngừng sử dụng cần sa. Ông cho biết sau khi dùng tổ yến đối với những người cai nghiện cần sa sẽ làm giảm đi cảm giác khó chịu, bứt rứt. . Tiến sĩ Phạm cũng đã khuyến nghị dùng tổ yến cho bệnh nhân có huyết áp cao, tiểu đường.

Nhưng ngoài sức khỏe y tế, Tiến sĩ Phạm cho rằng tổ yến là hữu ích vì nó mang lại một cảm giác thoải mái dể chịu cho bệnh nhân của mình. Bốn muỗng canh chim yến khô nấu thành súp sẽ tạo hiệu ứng làm mát. Tác dụng của tổ yến  là khôi phục lại sự cân bằng chức năng âm dương trong cơ thể. và cải thiện sức khỏe.

Tổ yến đã giúp giảm trầm cảm và ý nghĩ tự tử, hỗ trợ oxy lưu thông tốt hơn trong não, giúp giảm bớt những  cơn ác mộng, đau đầu, và lo lắng. Tiến sĩ Phạm cũng chỉ định  tổ yến cho bệnh nhân ung thư đang hóa trị. Ông đã lưu ý rằng tổ yến giúp phục hồi năng lượng nhiễm điện do hóa trị và hồi phục sức khỏe nhanh hơn.Tiến sĩ Phạm cũng đã quan sát thấy rằng tổ yến giúp phục hồi tình dục của phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi trên 45. Tổ yến cũng cải thiện chất lượng của tóc và làn da của họ. Sau 28 ngày, tất cả các chức năng cơ thể đã được cải thiện rỏ rệt.

Tuy nhiên tổ yến nguyên chất không phải là một cứu cánh và có những giới hạn khi dùng. Ví dụ, khi một bệnh nhân bị cúm, Tiến sĩ Phạm sẽ không cho họ dùng tổ yến, nhưng trong khi họ đang hồi phục, ông sẽ không ngần ngại khuyên họ dùng, vì nó có thể khôi phục lại sức khỏe nói chung và thúc đẩy quá trình miễn dịch. Ông làm tương tự đối với bênh nhân viêm xoang. Trong khi đờm có màu vàng hoặc màu xanh lá cây, Tiến sĩ Phạm sẽ không cho họ dùng tổ yến. Nhưng một khi bệnh nhân bắt đầu lành bệnh và đờm chuyển sang màu trắng, ông sẽ cho họ dùng. Tổ yến không phải là loại thần dược trị  hết bênh ngay nhưng hỗ trợ sức khỏe chủ động và phục hồi sức khỏe cho bênh nhân rất tốt.

Có một số thách thức mà người tiêu dùng có thể gặp phải. Tìm tổ yến chất lượng cao là một trong những thách thức như vậy. Tổ yến không phải là một trong những sản phẩm rẻ tiền, thị trường tổ yến đầy rẩy những người bán yến giả hoặc nhân tạo. Vì vậy bạn nên thận trọng với những sản phẩm đã được làm giả hay tẩy trắng vì nó gây ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu lực của các thực phẩm lành mạnh này. Đây là lý do tại sao bạn cần phải tìm một thương hiệu đáng tin cậy để được cung cấp một sản phẩm tổ yến tự nhiên.

TỔ YẾN NGUYÊN CHẤT

  • Add: 78 Đường 4 (khu dân cư Bình Đăng), Phường 6, Quận 8, Tp.HCM 
  • Hotline: 0913.245258 Mr.Tân 

Tổ Yến Nguyên Chất - Bài Thuốc Quý Trong Y Học Cổ Truyền