Câu hỏi: ăn yến sào có đẹp da không?
Một đọc giả gửi câu hỏi về cho Tổ Yến Nguyên Chất như sau:

“Nghe nói ăn yến sào bổ dưỡng, giúp làm đẹp da mà tôi ăn mấy lạng rồi chẳng thấy kết quả gì hết. Tôi mua chỗ tin tưởng, yến thô về tự làm theo hướng dẫn rồi dùng. Xin chỉ dùm tôi làm cách nào để sử dụng yến sào có hiệu quả tốt hơn.”

Tổ Yến Nguyên Chất trả lời:

Yến sào là một loại thực phẩm thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng cao. Trong yến sào có 18 loại axit amin và 31 loại khoáng chất vi lượng. Ngoài ra, yến sào có chứa collagen tự nhiên, đây là một loại chất rất tốt cho da.

Vì sao ăn yến sào giúp bạn có làn da đẹp?
   - Như đã nói ở trên, yến sào có chứa collagen một loại chất giúp cho da mịn màn và tăng cường độ đàn hồi.
   - Yến sào có tác dụng phục hồi những tế bào bị hư tổn, vì thế khi da mặt bị tổn thương do mụn để lại thì sau 1 thời gian sử dụng yến da sẽ dần được phục hồi.
   - Yến sào đặc biệt tốt cho phổi. Theo Đông Y, phổi là cơ quan hô hấp, chủ về da và lông. Khi phổi mạnh thì da cũng được khỏe mạnh.
Tuy nhiên nói như thế không có nghĩa là ăn yến sào vài lần hay vài tháng thì da của bạn sẽ trở nên đẹp mịn màn. Việc da có đẹp hay không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác:

1. Tuổi tác: nếu đã qua 35 tuổi, tốc độ phục hồi của làn da rất chậm, rất lâu và nếu da đã bị di chứng trước đó thì trong một thời gian ngắn không thể cải thiện được.

2. Chế độ ăn uống: bạn có ăn đồ chiên, nhiều dầu mỡ hoặc nướng hay không? Bạn có uống thức uống gây nóng như café hay không?

3. Chế độ nghỉ ngơi: bạn có hay thức khuya không?

4. Chế độ làm việc: bạn có thường xuyên bị stress?

5. Môi trường: bạn có thường xuyên ở trong môi trường bụi bẩn hay không?

6. V.v…

Tóm lại, yến sào là một loại thực phẩm làm đẹp từ thiên nhiên an toàn và làm đẹp bằng cách sửa chữa các tế bào da từ bên trong cơ thể. Đã là thiên nhiên thì không thể nhanh được, bạn cần phải mất từ 1 năm trở lên mới thấy được kết quả.. Và sẽ trở nên vô nghĩa khi một mặt thì bạn ăn yến sào để làm đẹp da, mặt khác bạn lại uống café, thức khuya, ăn các thức ăn kém chất lượng để hủy hoại làn da.
Ăn yến sào có ĐẸP DA không?