Bước 1 : Tổ yến tinh chế sau khi mua về:

Đây là tổ yến tinh chế đã qua sơ chế ( yến đã làm sạch lông ), chúng ta nên ngâm yến vào nước sạch uống được khoảng 20ph rồi đổ bỏ nước đã ngâm và tiếp tục làm bước 2.

Bước 2 : Lấy tổ yến đã ngâm cho vào một cái chén, hay tô lớn có nắp đậy, nên chọn loại tô có miệng hơi loe ra ngoài và có nắp đậy, vì loại tô như vậy sẽ thích hợp khi chưng nấu – vì miệng hơi loe ra sẽ ngăn cản nước sôi tràn vào miệng tô .

Tùy theo món ăn chế biên là chưng đường phèn không, hay chưng với hạt sen, chưng với táo, hay mật ong ….mà ta bỏ thêm các thành phần khác vào chung với Yến . Nhưng cho dù chưng với thành phần nào, luôn phải có đường phèn , vì đường phèn sẽ giúp cho Yến có vị ngọt thanh và mất đi vị tanh.

*Ghi chú : Một số website hướng dẫn mọi người chỉ nên bỏ đường phèn sau khi chưng Yến xong, đó là cách nấu không đúng, sẽ làm yến không có vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng .

Lượng đường phèn nhiều hay ít tùy thuộc vào ý thích của mỗi người .

Bước 3 : Sử dụng nước sạch uống được cho vào tô yến, chỉ cần cho lượng nước cao ngập các thành phần trong tô yến . Rồi đậy nắp chén Yến lại và cho vào nồi nước, mực nước trong nồi canh thấp hơn miệng chén vừa đủ sao cho khi nước sôi, nước trong nồi vẫn không tràn lên tổ yến . tránh việc nước trong nồi tràn vào trong tổ yến .

Bước 4 : Bật lửa lớn hết cở, mục đích là để nước sôi thật nhanh, sau khi nước sôi thật nhanh, ta sẽ thấy cái tô trong nồi rung bần bật, lúc này để tránh việc nước sôi quá lớn tràn vào tô Yến, ta giảm lửa nhỏ và chưng trong vòng khoảng 10 phút .

Bước 5: Dùng vật gắp tô yến ra dĩa, bỏ nắp tô Yến, chia đều ra các chén nhỏ, hoạc dùng ngay . Yến chỉ nên dùng hơi nong nóng nhẹ , để nguội mất ngon .

Nếu trong quá trình chưng tổ yến, hay đọc theo các hướng dẫn bên trên mà bạn vẫn không làm được, vui lòng liên hệ với Tổ Yến Nguyên Chất để được hướng dẫn chi tiết, chúng tôi sẽ giúp các bạn ăn Yến đúng cách, thơm ngon, và bổ dưỡng.

Hướng Dẫn Cách Chưng Tổ Yến Tinh Chế